Nam Định đẩy mạnh cung cấp chữ ký số trong dịch vụ công trực tuyến kho bạc Nhà nước
Ngày 14/3/2019, tại nhà văn hóa 3/2 tỉnh Nam Định diễn ra hội nghị tập huấn triển khai dịch vụ công trực tuyến thuộc lĩnh vực kho bạc Nhà nước. Tham dự hội nghị có gần 600 cán bộ lãnh đạo, chủ tài khoản, kế toán thuộc 300 đơn vị tại địa bàn thành phố và huyện Mỹ Lộc. Trong đó, VNPT là nhà cung cấp duy nhất dịch vụ chữ ký số cho 1103 đơn vị trên toàn tỉnh Nam Định sử dụng mã ngân sách Nhà nước (NSNN)
Tiện ích từ dịch vụ công trực tuyến
Thực hiện công văn số 267/KBNĐ-KSC ngày 12/3/2019 của Kho bạc Nhà nước Nam Định. Theo đó, các đơn vị sử dụng ngân sách Nhà nước (NSNN), chủ đầu tư chủ động phối hợp với kho bạc Nhà nước (KBNN) và VNPT trên địa bàn để triển khai dịch vụ công trực tuyến KBNN. Phòng KHTCDN thuộc TTKD VNPT Nam Định sẽ là đầu mối chủ trì kết hợp cùng các huyện cung cấp chứng thư số, cài đặt, hướng dẫn sử dụng chứng thư số, chương trình dịch vụ công trực tuyến KBNN.
Ông Vũ Văn Yên - Giám đốc Kho bạc Nhà nước Nam Định phát biểu khai mạc Hội nghị
Trên thực tế, việc triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến KBNN là một bước quan trọng trong quá trình cải cách thủ tục hành chính, hiện đại hoá công tác kiểm soát chi ngân sách nhà nước của hệ thống KBNN, góp phần nâng cao hiệu quả thi hành công vụ trên cơ sở đơn giản hoá về thủ tục, minh bạch về hồ sơ, chứng từ, nội dung kiểm soát, tiến tới thực hiện quy trình kiểm soát chi điện tử.
Qua dịch vụ công trực tuyến, Lãnh đạo KBNN các cấp có thể kiểm tra được tình trạng xử lý các hồ sơ kiểm soát chi qua các báo cáo thống kê trên dịch vụ công, làm tăng tính trách nhiệm của cán bộ kiểm soát chi trong quá trình thực thi nhiệm vụ. Điều kiện tham gia dịch vụ công trực tuyến với KBNN Nam Định là các đơn vị giao dịch với KBNN và cần có: Một là máy tính và kết nối với mạng Internet, máy scan, địa chỉ thư điện tử liên lạc với KBNN để nhận thông báo chấp nhận đăng ký sử dụng dịch vụ công và một số thông báo khác của KBNN trong quá trình sử dụng dịch vụ công trực tuyến; Hai là có chữ ký số đang còn hiệu lực do VNPT cung cấp; Ba là đã được KBNN cấp tài khoản đăng nhập và sử dụng các dịch vụ công của KBNN.
Quang cảnh hội nghị
Có thể thấy, việc chuẩn bị tổ chức triển khai chính thức dịch vụ công trực tuyến là một trong những điểm nhấn nổi bật của hệ thống KBNN Nam Định trong công tác cải cách hành chính nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động và phục vụ tốt hơn yêu cầu của khách hàng giao dịch, giảm thiểu chi phí về thời gian và vật chất cho xã hội.
Chữ ký số VNPT (VNPT-CA) – Công cụ an toàn trong dịch vụ công trực tuyến
VNPT là đơn vị đầu tiên được cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số cho cơ quan, tổ chức, cá nhân sử dụng trong các hoạt động công cộng bao gồm: Chứng thư số cá nhân cho cơ quan, tổ chức, cá nhân; Chứng thư số SSL (dành cho website); Chứng thư số cho CodeSigning (dành cho ứng dụng). Với mục tiêu nhằm thúc đẩy phát triển Chính phủ điện tử, thương mại điện tử.
Xét về mặt kỹ thuật, chữ ký số được tạo ra bởi công nghệ thuật toán mã công khai, cho phép duy nhất một người dùng tạo ra nên tính bảo mật luôn cam kết ở mức tuyệt đối. Trong giao dịch điện tử thì chữ ký số dựa trên công nghệ mã hoá công khai được đánh giá là giải pháp hữu hiệu nhất, có thể đảm bảo 4 yêu cầu về an toàn thông tin gồm Định danh, Bảo mật thông tin, Đảm bảo thông tin không bị biến đổi, Chống chối bỏ. Ngoài ra, về mặt pháp lý dịch vụ chữ ký số do VNPT cung cấp đã được Bộ Thông tin và Truyền thông công nhận nên người dùng sẽ được đảm bảo về quyền lợi an toàn.
Tận dụng lợi thế ưu điểm của VNPT – CA cùng với định hướng tại hội nghị, các cán bộ, chuyên viên phụ trách dịch vụ của TTKD VNPT Nam Định đã tích cực trực tiếp hướng dẫn, giới thiệu và hỗ trợ về mặt kỹ thuật cho các đại biểu, đơn vị sử dụng chữ ký số VNPT trong dịch vụ công trực tuyến.
Đại biểu tập trung nghiên cứu tài liệu tại hội nghị
Thời gian tới, với số lượng khách hàng lớn tại Nam Định sử dụng chữ ký số trong dịch vụ công trực tuyến thuộc lĩnh vực Kho bạc Nhà nước, TTKD VNPT Nam Định cùng Kho bạc Nhà nước Nam Định sẽ tiếp tục đồng hành với các đơn vị, đẩy mạnh hơn việc triển khai đào tạo, tập huấn trên toàn tỉnh. Mặt khác, VNPT cũng sẵn sàng chuẩn bị đầy đủ thiết bị đáp ứng được nhanh chóng nhu cầu số hóa của thời đại mới. Có thể nói, với từng bước đi chắc chắn, bền vững, VNPT đã khẳng định được thương hiệu, chất lượng hàng đầu về cung cấp dịch vụ CNTT trên địa bàn./.
Tin mới hơn
- THÔNG BÁO
- Khuyến mại nạp thẻ VinaPhone tháng 11/2024
- Thông báo
- Nhận ngay ưu đãi cùng khuyến mại nạp thẻ VinaPhone tháng 10/2024
- Hướng dẫn báo hỏng dịch vụ viễn thông qua app My VNPT và ChatBot AMI
- VNPT EMR đem tới Hệ sinh thái toàn diện cho ngành Y tế
- VNPT miễn phí trải nghiệm bộ mở rộng vùng phủ Wifi Mesh
- VinaPhone dành nhiều ưu đãi hấp dẫn cho thuê bao 2G
Tin cũ hơn
- VinaPhone đứng số 1 Việt Nam về tốc độ 3G/4G
- TRIỂN KHAI GIẢI PHÁP SẢN XUẤT KINH DOANH – CHUNG SỨC ĐỂ THÀNH CÔNG
- VinaPhone tiếp tục là nhà mạng dẫn đầu cuộc đua chuyển mạng giữ số
- NAM ĐỊNH TỔ CHỨC THÀNH CÔNG HỘI NGHỊ ĐẠI BIỂU NGƯỜI LAO ĐỘNG NĂM 2019
- Khách hàng đăng ký ngay để được VinaPhone hỗ trợ hòa mạng eSIM tại nhà
- VinaPhone thông báo tổng đài chăm sóc khách hàng duy nhất 18001091
- Chuyển mạng giữ số: VinaPhone là nhà mạng có thuê bao chuyển được đến nhiều nhất
- VNPT đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt dịp Tết Kỷ Hợi 2019