Chủ nhật, ngày 24 tháng 11 năm 2024

VNPT tuyên bố sẵn sàng thực hiện chuyển mạng giữ nguyên số từ ngày 16/11

10-27-2018 08:19:53 GMT+7
|

Ngày 16/11/2018, 3 mạng di động có lượng thuê bao lớn nhất là VinaPhone, Viettel và MobiFone chính thức triển khai cung cấp dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số cho khách hàng. Trước mắt sẽ cung cấp dịch vụ này cho các thuê bao trả sau.

 

Ngày 16/11/2018, 3 mạng di động có lượng thuê bao lớn nhất là VinaPhone, Viettel và MobiFone sẽ chính thức triển khai cung cấp dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số cho khách hàng. 

VNPT cho biết, để chuẩn bị cho việc chính thức cung cấp dịch vụ Chuyển mạng giữ số di động (Mobile Number Portability - MNP) cho khách hàng từ ngày 16/11 tới đây, VNPT đang phối hợp với Cục Viễn thông và hai nhà mạng lớn còn lại để thử nghiệm cung cấp dịch vụ này tại nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Theo thông tin mới nhất từ phía cơ quan quản lý, ngày 16/11 tới đây ba nhà mạng di động có lượng thuê bao lớn nhất là VinaPhone, Viettel và MobiFone sẽ chính thức triển khai cung cấp dịch vụ MNP cho khách hàng. Trong thời gian đầu, 3 nhà mạng sẽ cung cấp dịch vụ cho các thuê bao trả sau. Sau 3 tháng sẽ tiếp tục mở rộng cho các thuê bao trả trước. Vietnamobile sẽ chính thức cung cấp dịch vụ từ ngày 01/01/2019. Từ nay tới thời điểm triển khai chính thức, Bộ TT&TT sẽ ban hành các văn bản hướng dẫn cụ thể về lệ phí kho số, cước hoà mạng, quy trình cung cấp dịch vụ….

Xác định việc triển khai MNP là xu hướng tất yếu để đảm bảo quyền lợi cho người dùng di động nên ngay sau khi Bộ TT&TT phê duyệt đề án Chuyển mạng giữ số tại Việt Nam, VNPT đã nhanh chóng bắt tay vào tìm hiểu kinh nghiệm và thực tế triển khai MNP. Vì vậy, cách đây hơn 1 năm (tháng 9/2017), VNPT đã xây dựng hoàn thiện hết các hệ thống kỹ thuật cần thiết như cổng chuyển mạng, hệ thống cơ sở dữ liệu….

Cùng với đó, VNPT đồng thời xây dựng các quy trình, quy định cần thiết để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách hàng muốn sử dụng chuyển mạng. Ví dụ như ngoài việc hỗ trợ khách hàng đăng ký chuyển mạng tại các phòng giao dịch, VNPT đã triển khai các tính năng tự chăm sóc cho dịch vụ này (Selfcare MNP). Khách hàng có thể đăng ký chuyển mạng với VNPT thông qua kênh Web/App trên di động.

Hay ví dụ sau khi chính thức cung cấp dịch vụ chuyển mạng giữ số, một thuê bao sử dụng số của mạng này song chưa chắc đã còn là thuê bao của mạng đó. Chính vì vậy, cước dịch vụ viễn thông có thể bị tăng so với trước do thay vì gọi/nhắn tin nội mạng, khách hàng phải trả cước liên mạng cao hơn nhiều. Để tránh tình trạng nói trên, giúp khách hàng tiết kiệm tối đa chi phí dịch vụ viễn thông, VNPT đồng thời cung cấp 2 kênh tra cứu thông tin thuê bao định gọi tới - qua lệnh USSD hoặc qua SMS.

Hiện tại VNPT đang phối hợp với Cục Viễn thông và hai mạng lớn còn lại thực hiện thử nghiệm cung cấp dịch vụ toàn trình tại 10 tỉnh thành phố. Thời gian thử nghiệm kết thúc trước thời điểm triển khai chính thức khoảng 1 tuần để hoàn thiện lại một lần nữa tất cả các quy trình cung cấp dịch vụ cho khách hàng.

Triển khai MNP đem lại nhiều lợi ích cho thuê bao di động song thực sự là một thách thức không nhỏ đối với các nhà mạng. Việc sở hữu các đầu số đẹp 09x, 08x sẽ không còn là lợi thế khi triển khai MNP, vì vậy VNPT đã, đang và tiếp tục đầu tư mở rộng hạ tầng mạng lưới, nỗ lực nâng cao chất lượng phục vụ, tăng cường đưa ra nhiều gói cước thoại/data ưu đãi hơn nữa để đem lại nhiều tiện ích, quyền lợi nhất cho khách hàng.

                                                                                                                                        (Theo ITCNews)

 

 

Tổng lượt truy cập :

Lượt xem :