VinaPhone đã có gần 60.000 trạm thu phát sóng di động 3G, 4G
Tính đến nay, VinaPhone đã có gần 60.000 trạm thu phát sóng thông tin di động (BTS) 3G và 4G, có khả năng đáp ứng cho khoảng 40 triệu thuê bao có thể sử dụng – nhiều hơn so với số thuê bao 3G và 4G mà VinaPhone đang phục vụ.
|
|
Nhấn mạnh nâng cao chất lượng dịch vụ luôn là ưu tiên hàng đầu của VinaPhone, đại diện nhà mạng này cho biết hiện hệ thống trạm BTS 3G và 4G của VinaPhone đã là gần 60.000 trạm, có khả năng đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ của hơn 40 triệu thuê bao |
Cụ thể, tỷ lệ truy nhập thành công dịch vụ của VinaPhone đạt 99,93%, trong khi yêu cầu tại Quy chuẩn QCVN 81:2014/BTTTT là từ 90% trở lên; độ sẵn sàng của mạng vô tuyến là 99,72% (quy chuẩn là từ 95%), thời gian trễ truy cập dịch vụ trung bình là 1,85 giây (quy chuẩn 10 giây)…
Nhấn mạnh nâng cao chất lượng dịch vụ luôn là ưu tiên hàng đầu của doanh nghiệp, VinaPhone cho biết, trong nhiều năm qua, nhà mạng này đã luôn chủ động sử dụng các công cụ đo lường chất lượng mạng khác nhằm đánh giá và đo kiểm khách quan. Qua đó, VinaPhone có thể bổ sung, hoàn thiện tốt nhất cho hạ tầng mạng lưới của đơn vị mình.
Đơn cử như, VinaPhone đã sử dụng OpenSignal – công cụ quốc tế giúp thống kê và so sánh chất lượng Internet của các nhà mạng di động. Công cụ này hoạt động trên cơ chế: dựa vào tín hiệu thu được từ máy người dùng phân tích dữ liệu trên các nền tảng Android và iOS. Các thông tin thống kê bao gồm: loại công nghệ (2G/3G/4G), mức thu, tốc độ DL/UL, độ trễ).
Một công cụ khác cũng được nhiều nhà mạng sử dụng thời gian qua là SpeedTest. Tuy nhiên, theo nhận định của VinaPhone, SpeedTest chỉ là công cụ đo tốc độ DL/UL, độ trễ từ 1 máy smartphone đến một địa chỉ Server test xác định và kết quả phụ thuộc vào việc đo gần đường truyền kết nối của nhà mạng nào.
Theo phân tích của chuyên gia, OpenSignal cung cấp thông số khách quan và chính xác hơn so với Speedtest, do công cụ này đo lường trải nghiệm thực tế từ người dùng. Trên thế giới, OpenSignal được xem là công cụ chính thống để so sánh chất lượng mạng theo hướng trải nghiệm khách hàng. Cũng theo OpenSignal, tốc độ tải dữ liệu của VinaPhone cả 3G và 4G đều dẫn đầu các nhà mạng tại khu vực Hà Nội và TP.HCM.
VinaPhone cũng cho biết, với mục tiêu đem đến đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng, nhà mạng VinaPhone còn sử dụng phương pháp đo Bench Marking – phương thức đo, so sánh chất lượng giữa các nhà mạng trong cùng một điều kiện, sử dụng driving-test/warking-test (đo theo tuyến/điểm với cùng lúc nhiều SIM của nhiều nhà mạng cần so sánh).
Các thông số Bench Marking đa dạng hơn, nhằm đánh giá toàn diện chất lượng mạng với 9 chỉ tiêu: tỷ lệ thiết lập cuộc gọi thành công (CSSR), tốc độ DL tối đa (MAX DL), tốc độ DL trung bình (AVG DL), tốc độ UL tối đa (MAX UL), tốc độ UL trung bình (AVG UL), độ trễ trung bình (AVG PING), tỷ lệ phiên data thành công, độ sẵn sàng mạng 4G; độ sẵn sàng mạng 3G. Theo kết quả quý III/2018, VinaPhone dẫn đầu 5 chỉ tiêu trên 43 tỉnh, thành phố.
Anh Nguyễn Duy Hưng (Quận Tây Hồ, Hà Nội) – một khách hàng lâu năm của VinaPhone chia sẻ: “Gắn bó với VinaPhone từ những ngày đầu dùng di động, đến giờ tôi vẫn tin tưởng vào sự lựa chọn của mình. Đặc biệt những năm gần đây, khi công việc đòi hỏi việc di chuyển nhiều, sử dụng mạng nhiều thì những gói cước Internet tốc độ cao giúp công việc của tôi thuận lợi hơn”.
Đến nay, VinaPhone đã có gần 60.000 trạm BTS 3G và 4G, có khả năng đáp ứng cho khoảng 40 triệu thuê bao có thể sử dụng – nhiều hơn so với số thuê bao 3G và 4G mà VinaPhone đang có.
Đại diện VinaPhone cũng cho biết, bên cạnh chiến lược phát triển hạ tầng mạng lưới rộng khắp, VinaPhone tập trung xây dựng mạng lưới, hạ tầng thật mạnh tại các thành phố lớn, trọng điểm, bởi những địa bàn này có lượng dân số rất đông. Một hạ tầng tốt sẽ đem lại những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.
"Chính vì vậy, tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM, chất lượng mạng của chúng tôi luôn cao, cả về tốc độ tải lên và tải xuống, khi thực hiện bằng các công cụ đo kiểm trên. Chúng tôi tập trung cải thiện chất lượng hạ tầng mạng nhằm đem đến sự hài lòng và trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Đây là hướng đi lâu bền, nhằm gắn kết chặt chẽ hơn với và mang đến lợi ích thiết thực cho người dùng", đại diện VinaPhone chia sẻ thêm.
Theo ITCNews
Tin mới hơn
- THÔNG BÁO
- Khuyến mại nạp thẻ VinaPhone tháng 11/2024
- Thông báo
- Nhận ngay ưu đãi cùng khuyến mại nạp thẻ VinaPhone tháng 10/2024
- Hướng dẫn báo hỏng dịch vụ viễn thông qua app My VNPT và ChatBot AMI
- VNPT EMR đem tới Hệ sinh thái toàn diện cho ngành Y tế
- VNPT miễn phí trải nghiệm bộ mở rộng vùng phủ Wifi Mesh
- VinaPhone dành nhiều ưu đãi hấp dẫn cho thuê bao 2G
Tin cũ hơn
- Thông tin mới từ VinaPhone trước "giờ G" chuyển mạng giữ số
- VNPT tuyên bố sẵn sàng thực hiện chuyển mạng giữ nguyên số từ ngày 16/11
- VNPT triển khai hệ thống VT-CNTT cho Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Việt Đức cơ sở 2
- Lượng thuê bao đầu số “đại phát” 08x của VinaPhone tăng mạnh sau 2 tuần mở bán
- VinaPhone: Nhắn tin không mất tiền lại còn nhận thêm phút gọi miễn phí
- VNPT Vinaphone Nam Định chính thức ra mắt đầu số 08x
- Chuyển SIM 11 số thành 10 số: VinaPhone về đích sớm với hơn 15 triệu thuê bao
- Cách đổi số điện thoại liên kết với ngân hàng ngay tại nhà