Trung tâm kinh doanh VNPT Bình Dương tổ chức hội nghị tri ân điểm bán hàng năm 2016
Cùng dự hội nghị có sự hiện diện của lãnh đạo Sở TTTT, Sở công thương và gần 300 Điểm bán lẻ tiêu biểu, đại diện cho hơn 1800 điểm bán lẻ trên toàn tỉnh.
Năm 2015 là năm đánh dấu sự chuyển mình đổi mới mô hình hoạt động kinh doanh của VNPT Bình Dương khi triển khai thực hiện chủ trương của Tập đoàn VNPT về tái cấu trúc hoạt động sản xuất kinh doanh dịch vụ viễn thông – công nghệ thông tin trên địa bàn tỉnh theo Quyết định 888/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ theo hướng tách bạch, riêng rõ hoạt động giữa hai khối kinh doanh – kỹ thuật, hình thành hệ thống kinh doanh nói chung, kênh bán hàng nói riêng của VNPT tỉnh, thành phố chuyên nghiệp, xuyên suốt từ cấp tỉnh đến quận/huyện và tới xã/phường song song với việc tổ chức hệ thống mạng lưới viễn thông – công nghệ thông tin hỗ trợ hiệu quả.
Sau giai đoạn chuẩn bị, dưới sự hỗ trợ của VNPT Bình Dương về công nghệ, kỹ thuật, năng lực mạng lưới, trên nền tảng hạ tầng viễn thông rộng khắp, hiện đại, đồng bộ được VNPT Bình Dương đầu tư, xây dựng và vận hành, Trung tâm Kinh doanh VNPT Bình Dương đã từng bước tiếp nhận vai trò chủ động trong công tác kinh doanh các sản phẩm dịch vụ của VNPT trên địa bàn tỉnh Bình Dương, ngày càng đa dạng và nâng cao về chất lượng, làm gia tăng độ hài lòng của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ, đồng thời xây dựng mô hình tổ chức kênh bán hàng hướng đến “chuyên biệt – khác biệt – hiệu quả” và tất cả vì khách hàng.
Để kịp thời đưa sản phẩm, dịch vụ đến tận tay người tiêu dùng, Trung tâm Kinh doanh VNPT Bình Dương thực hiện phân phối hàng hóa trên toàn tỉnh thông qua 02 kênh chính là kênh trực tiếp và kênh Điểm bán hàng. Nếu như kênh trực tiếp với 21 cửa hàng dịch vụ viễn thông chuyên cung cấp các dịch vụ trả sau thì hệ thống kênh Điểm bán hàng lại góp phần quan trọng trong việc phát triển các dịch vụ trả trước mà đặc biệt là các sản phẩm dịch vụ mạng Vinaphone.
Với định hướng Kênh bán hàng sẽ giữ vai trò chủ chốt trong việc mang sản phẩm đến người tiêu dùng, do đó, trong những năm vừa qua Trung tâm Kinh doanh VNPT Bình Dương đã không ngừng mở rộng hệ thống kênh này, song song đó là việc đưa phần mềm quản lý SMSS vào vận hành giúp Trung tâm Kinh doanh VNPT Bình Dương có thể kiểm soát các hoạt động của các thành viên trong kênh. Bên cạnh đó, trong năm 2015, đơn vị cũng đã thực hiện tăng cường lực lượng nhân sự cũng như chất lượng của đội ngũ chăm sóc đến các Điểm bán hàng nhằm mục đích hỗ trợ tối đa các Điểm bán từ việc cung cấp hàng hóa, thông tin sản phẩm,… cho đến việc hỗ trợ giải đáp các thắc mắc của người tiêu dùng, cùng việc áp dụng các chính sách ưu đãi dành cho Điểm bán hàng như:
- Chương trình khuyến khích sử dụng thuê bao Eload như được tặng 100 phút nội mạng +100 SMS nội mạng + 3GB sử dụng trong tháng.
- Chương trình khuyến khích bán hàng qua tài khoản Eload với mức khuyến khích lên đến 500.000đ/tháng
- Chương trình tư vấn nạp thẻ đầu tiên với mức khuyến khích lên đến 165.000đ/thuê bao cho 01 thuê bao tư vấn thành công.
- Chương trình hỗ trợ thay mới các bảng hiệu cũ và cấp mới bảng hiệu đối với các Điểm bán hàng mới.
- Chương trình khuyến khích bán hàng và thi đua cuối năm với tổng giá trị lên đến 8.000.000 đồng/điểm.
Kết quả của việc vận dụng các chính sách nói trên, phần lớn các Điểm bán hàng của Trung tâm Kinh doanh VNPT Bình Dương đã trở thành những điểm bán hàng thực chất, có doanh số, đảm bảo khá tốt mục tiêu mang sản phẩm dịch vụ đến tận tay người tiêu dùng và kích hoạt thẻ đúng địa bàn, cụ thể: đến cuối năm 2015 đã phát triển được 1.832 Điểm bán hàng tương ứng với quy mô 1 điểm bán hàng trên 1000 dân, trong đó Điểm bán hàng có phát sinh doanh thu ổn định, thường xuyên chiếm trên 85%; doanh thu bán thẻ trả trước dịch vụ Vinaphone do hệ thống kênh này mang lại trong năm 2015 gần 500 tỷ đồng tương ứng với gần 40 tỷ đồng/tháng, trong đó tỷ lệ kích hoạt đúng địa bàn là 82%; doanh số bán kit là 65.000 bộ tương ứng 5.400 bộ sim/tháng,... Góp phần rất lớn vào kết quả sản xuất kinh doanh trên địa bàn của VNPT Bình Dương và Trung tâm Kinh doanh VNPT Bình Dương.
Bên cạnh những thành quả đạt được nêu trên, hệ thống Điểm bán hàng của Trung tâm Kinh doanh VNPT Bình Dương vẫn còn một số mặt hạn chế như đôi lúc đôi nơi không đảm bảo được chất lượng phục vụ, tần suất chăm sóc của nhân viên phụ trách địa bàn đối với điểm bán còn thấp do tình trạng thiếu hụt nhân sự ở một số địa bàn vùng xa, chưa triển khai triệt để đến các Điểm bán hàng các chương trình khuyến khích phát triển dịch vụ giá trị gia tăng thông qua việc sử dụng SIM Eload.
Trân trọng những đóng góp của hệ thống kênh bán hàng mang đến cho đơn vị, với mong muốn hợp tác, phát triển, thịnh vượng, năm 2016 Trung tâm Kinh doanh VNPT Bình Dương tiếp tục đẩy mạnh hoàn thiện các chỉ tiêu nâng cao hệ thống kênh bán hàng, song song đó là từng bước xây dựng và duy trì mối quan hệ chặt chẽ với các Điểm bán hàng, tạo điều kiện thuận lợi giúp các Điểm bán hàng có thể phát huy hết tiềm năng của mình.
Các mục tiêu cần phấn đấu thực hiện trong năm 2016 về phát triển điểm bán hàng của Trung tâm Kinh doanh VNPT Bình Dương đó là:
- Đẩy mạnh nâng cao chất lượng kênh bán hàng.
- Quyết tâm triển khai thành công chính sách Điểm bán hàng VNPT Vinaphone xã/phường.
Các mục tiêu này được cụ thể bằng các tiêu chí cần đạt được trong năm 2016 như sau:
- Quy mô kênh bán hàng: 1,5 Điểm bán hàng trên 1.000 dân, tương đương với phát triển mới 1.000 điểm.
- Tỷ lệ nạp thẻ đúng địa bàn: Trên 90%.
- Độ hài lòng điểm bán lẻ: Trên 95%.
- Và tiếp tục giữ vững những kết quả đạt được trong năm 2015 về đảm bảo chất lượng kênh bán hàng như tỷ lệ điểm bán hàng được cung cấp sim Vinaphone, tỷ lệ điểm bán hàng phát sinh doanh thu, tỷ lệ điểm bán hàng được trang bị sim Eload,...
Để hỗ trợ tối đa các Điểm bán hàng hợp tác cùng VNPT Vinaphone, trong thời gian tới bên cạnh việc mở rộng kênh bán hàng Trung tâm Kinh doanh VNPT Bình Dương sẽ tiếp tục nâng cao mức độ hiệu quả của kênh này thông qua việc đề ra một hệ thống tiêu chuẩn riêng với các chỉ tiêu đánh giá hoạt động của các thành viên trong kênh, cũng như ban hành các chính sách dài hạn với mục đích duy trì và tạo động lực cho các Điểm bán hàng tham gia tất cả các hoạt động bán hàng của Trung tâm Kinh doanh VNPT Bình Dương, cũng như khen thưởng cho các Điểm bán hàng đạt được các tiêu chí đề ra tạo sự gắn bó và tăng mức độ tin tưởng hơn nữa đối với các Điểm bán hàng khi quyết định gia nhập ngôi nhà VNPT Vinaphone.
Đầu năm 2016, Trung tâm Kinh doanh VNPT – Bình Dương sẽ triển khai các chính sách bán hàng thu hút có tổng giá trị lên đến gần 2,7 tỷ đồng:
- Chương trình chúc mừng sinh nhật Điểm bán hàng: Tổng trị giá 400 triệu đồng.
- Chương trình khen thưởng điểm bán hàng tiêu biểu hàng quý: Tổng trị giá 800 triệu đồng.
- Chính sách hỗ trợ Điểm bán hàng tham gia nhận diện thương hiệu: Tổng trị giá 960 triệu đồng.
- Chính sách dành cho Điểm bán hàng VNPT xã/phường: Tổng giá trị 532 triệu đồng.
Sự phát triển của VNPT Bình Dương và Trung tâm Kinh doanh VNPT Bình Dương chính là nhờ sự quan tâm, tạo điều kiện của các cấp chính quyền, sự tin tưởng, gắn bó sử dụng dịch vụ của các khách hàng, sự ủng hộ, hợp tác của các đối tác - đặc biệt là Điểm bán hàng. VNPT Bình Dương và Trung tâm Kinh doanh VNPT Bình Dương cam kết luôn đồng hành cùng khách hàng, đối tác, khẳng định được trách nhiệm của doanh nghiệp góp phần vào sự phát triển bền vững của tỉnh Bình Dương nói riêng và xã hội nói chung.
Tin mới hơn
- SVIP – Gói cước truyền hình MyTV đỉnh cao dành cho fan thể thao đích thực
- VNPT dẫn đầu tốc độ Internet Wi-Fi tại Việt Nam ba tháng liên tiếp
- THANH TOÁN HOÁ ĐƠN DỄ DÀNG vơi ưu đãi HOÀN TIỀN 3% TỐI ĐA 100.000 đồng trên My VNPT! Tết đến xuân sang, hóa đơn VNPT chẳng còn là gánh nặng, săn ngay bạn ơi!
- Đăng ký SIM và thông tin thuê bao trực tuyến dễ dàng với app My VNPT
- Tặng 300 điểm VinaPhone Plus cho khách hàng đăng nhập ứng dụng My VNPT
- Cấp bù chứng thư số VNPT CA
- Thông báo ngừng kết nối dịch vụ với máy 2G không hợp quy
- VinaPhone và Thế giới Di động ưu đãi đặc quyền cho KH nâng cấp 4G
Tin cũ hơn
- LỄ KÝ KẾT HỢP ĐỒNG HỢP TÁC GIỮA TỔNG CTY ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHIỆP VÀ TẬP ĐOÀN BƯU CHÍNH VIỄN THÔNG VIỆT NAM
- Trung tâm kinh doanh VNPT Bình Dương tổ chức hội nghị triển khai mô hình cấu trúc mới và trao quyết định bổ nhiệm cho các đơn vị trực thuộc
- Lễ công bố các quyết định điều chuyển 6 TTKD về VNPT-VinaPhone
- VNPT BÌNH DƯƠNG TỔ CHỨC LỄ CÔNG BỐ TRIỂN KHAI HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ
- VNPT BÌNH DƯƠNG TRIỂN KHAI THỬ NGHIỆM SỬ DỤNG HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ
- VNPT BÌNH DƯƠNG TỔ CHỨC HỘI THẢO GIỚI THIỆU MẠNG GIÁO DỤC VNEDU CHO NGÀNH GIÁO DỤC BÌNH DƯƠNG
- VNPT BÌNH DƯƠNG PHỐI HỢP SỞ Y TẾ TỔ CHỨC HỘI THẢO “GIẢI PHÁP, SẢN PHẨM PHẦN MỀM PHỤC VỤ QUẢN LÝ ĐIỀU HÀNH TRONG LĨNH VỰC KHÁM CHỮA BỆNH”
- HỘI NGHỊ SƠ KẾT 02 NĂM THỰC HIỆN QUY CHẾ PHỐI HỢP GIỮA CÔNG AN BÌNH DƯƠNG VỚI VNPT BÌNH DƯƠNG VÀ BƯU ĐIỆN BÌNH DƯƠNG