Thứ sáu, ngày 03 tháng 05 năm 2024

Cụm Công đoàn số 4: Vì hạnh phúc của người lao động và sự phát triển của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam

10-31-2023 08:33:10 GMT+7
|

Với chủ đề hội thảo: “Vì hạnh phúc của người lao động và sự phát triển của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam”, Cụm công đoàn số 4 đã tổ chức thành công các hoạt động của Cụm trong 2 ngày 26 và 27/10/2023 tại Thành phố Nam Định.

Cụm công đoàn số 4 vinh dự được đón tiếp các đại biểu: Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn- Uỷ viên BTV Công đoàn Thông tin Truyền thông, Chủ tịch Công đoàn VNPT. Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn – Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Dịch vụ Viễn thông. Các đồng chí đại biểu Công đoàn VNPT, Tổng Công ty Dịch vụ Viễn thông. Đồng chí Cao Đức Đồng - Ủy viên BCH Công đoàn VNPT, trưởng cụm công đoàn số 4, Trưởng đại diện VNPT tại Hà Nam, Giám đốc VNPT Hà Nam. Cùng các đồng chí Lãnh đạo chuyên môn, công đoàn của 6 VNPT địa bàn tỉnh: Hà Nam, Hưng Yên, Nam Định, Ninh Bình, Thái Bình, Thanh Hóa. Các đồng chí Ủy viên Ban thường vụ, BCH Công đoàn các đơn vị trong Cụm. Đặc biệt chào đón “12 cá nhân tiêu biểu 9 tháng đầu năm 2023” của Cụm công đoàn số 4.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã nghe Báo cáo kết quả công tác công đoàn 9 tháng đầu năm 2023 và chương trình công tác những tháng cuối năm 2023 của Cụm công đoàn số 4.

Trong năm 2023, các đơn vị trong cụm Công đoàn số 4 đã tổ chức tốt nhiệm vụ SXKD, các hoạt động công đoàn, phong trào thi đua theo Chỉ thị, hướng dẫn của Lãnh đạo Tập đoàn, Ban Thường vụ Công đoàn BCVT Việt Nam. Thường xuyên trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp trong các hoạt động sản xuất kinh doanh, tổ chức phong trào, triển khai thực hiện việc tái cơ cấu, công tác phối hợp,…. Tổ chức Công đoàn tích cực tham gia cùng chuyên môn đẩy mạnh phát triển dịch vụ CNTT, chủ động triển khai Chiến lược VNPT 4.0, chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và chất lượng hoạt động của tổ chức công đoàn góp phần nâng cao đời sống cho người lao động, bằng nhiều hình thức khác nhau với những cách làm mới phù hợp, tạo được động lực, thúc đẩy khả năng sáng tạo trong SXKD, nâng cao trải nghiệm cho khách hàng.

Phát biểu tại hội thảo, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn – Chủ tịch Công đoàn VNPT đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả trong hoạt động phong trào, thi đua sản xuất kinh doanh cũng như chăm lo đời sống đoàn viên công đoàn của cụm số 4. Đồng thời, đồng chí cũng trao đổi, chia sẻ một số nội dung trong nghị quyết đại hội công đoàn VNPT lần thứ II, nhiệm kỳ 2023 – 2028. Trong đó, đặc biệt chú trọng mục tiêu, phương châm hành động: “Xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh toàn diện; hoạt động trên môi trường số; lấy đoàn viên, người lao động làm trung tâm, văn hóa VNPT làm nền tảng phát triển; vì hạnh phúc người lao động và sự phát triển của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam” cùng với đó là 8 giải pháp trọng tâm.

Với tinh thần đổi mới, chia sẻ, đồng trách nhiệm, các đơn vị trong cụm cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm, các giải pháp hữu ích, các thế mạnh của từng đơn vị trong việc triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong điều hành sản xuất kinh doanh, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động, nâng cao sự sáng tạo, nhiệt huyết của CBCNV qua các tham luận về hoạt động công đoàn đồng hành cùng chuyên môn. Qua đó, phát huy những kết quả đạt được, cùng với sự quyết tâm, đồng lòng của tập thể người lao động phấn đấu góp phần hoàn thành kế hoạch của Tổng công ty và Tập đoàn giao cho các đơn vị trong Cụm năm 2023.

Nhiều tham luận bổ ích và ý nghĩa đối các tỉnh đã chia sẻ trong cụm như: “Năng lực của người lao động VNPT trước yêu cầu chuyển dịch về công nghệ, dịch vụ và áp lực của tuổi tác” (VNPT địa bàn Thanh Hóa); “Các giải pháp, kinh nghiệm truyền thông, quảng bá hình ảnh, thương hiệu VNPT trên địa bàn” (VNPT địa bàn Ninh Bình); “Các giải pháp hợp lực địa bàn 90 ngày đêm phấn đấu hoàn thành KH SXKD Tập đoàn giao năm 2023” (VNPT địa bàn Hưng Yên); Công đoàn trong công tác nâng cao hiệu quả SXKD và chăm lo đời sống cho đoàn viên công đoàn (VNPT địa bàn Nam Định); “Công đoàn VNPT Thái Bình vận động cán bộ đoàn viên tham gia phát triển di động trả sau 9 tháng đầu năm 2023 góp phần cung chuyên môn phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch giao” (VNPT địa bàn Thái Bình); “Công đoàn đồng hành cùng chuyên môn xây dựng giải pháp giữ, phát triển thuê bao thông qua phong trào “Tận tâm với khách hàng”trên địa bàn Hà Nam năm 2023” (VNPT địa bàn Hà Nam).

Cũng trong hội thảo đã tổ chức lễ tôn vinh 12 đoàn viên công đoàn tiêu biểu, xuất sắc trong SXKD, các phong trào thi đua năm 2023 đại diện cho toàn thể đoàn viên người lao động trong Cụm công đoàn số 4.

Trước đó, Cụm công đoàn số 4 đã tổ chức hoạt động giao lưu thể thao, thăm di tích văn hóa lịch sử trên quê hương Nam Định, Gala dinner và gặp mặt chia tay các đồng chí nguyên Lãnh đạo các đơn vị trong Cụm chuyển công tác khác và về nghỉ chế độ.

Có thể nói, Cụm công đoàn số 4 đã tổ chức thành công các hoạt động của Cụm, các đơn vị thống nhất đồng lòng quyết tâm, thi đua phấn đấu hoàn thành mục tiêu nhiệm vụ và thực hiện thắng lợi các nội dung hoạt động năm 2023 đã đề ra. Đồng thời, tiếp tục phát huy những thành tích đạt được, đoàn kết giữa chuyên môn, công đoàn các đơn vị trong Cụm, cùng nhau chia sẻ cách làm hay, sáng tạo, thiết thực, hiệu quả để góp phần xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh và xây dựng VNPT phát triển bền vững.

 

Tổng lượt truy cập :

Lượt xem :